Chào mừng quý vị đến với website của Nguyễn Thiên Hương
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành
viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của
Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Giáo án Thể dục 7 kì 1
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Sưu tầm
Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:30' 21-08-2018
Dung lượng: 118.2 KB
Số lượt tải: 644
Nguồn: Sưu tầm
Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:30' 21-08-2018
Dung lượng: 118.2 KB
Số lượt tải: 644
Số lượt thích:
0 người
Ngày soạn:18/8/16
Ngày soạn:20/8/16
Tuần: 1 Tiết:1
PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG
TRONG HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC THỂ THAO
I/ MỤC TIÊU:
HS nắm được mục tiêu, nội dung chương trình trong năm học lớp 7, từ đó biết tự lập kế hoạch tập luyện cho riêng mình.
HS có một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong hoạt động TDTT, hiểu được ý nghĩa, nguyên nhân và cách phòng tránh.
II/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Sân bãi sạch, phẳng.
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG
Đ.L
PHƯƠNG PHÁP-TC
A/ CHUẨN BỊ:
Nhận lớp:
B/ PHẦN CƠ BẢN
1/ Mục tiêu, chương trình TD 7.
a. Mục tiêu:
- HS biết một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ.
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, tính kỷ luật, thói quen tập luyện TDTT và giữ vệ sinh.
- Có sự tăng tiến về thể lực, đạt TCRLTT.
- Biết vận dụng ngững điều đã học vào nếp sống hàng ngày.
b. Nội dung chương trình TD7:
- Lý thuyết.
- ĐHĐN.
- Bài TD phát triển chung.
- Trò chơi và các động tác bổ trợ kỹ thuật: Chạy nhanh, chạy bền, nhảy cao, nhảy xa, ném bóng.
2/ ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT:
- Luyện tập TDTT nhằm nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực. Trong tập luyện việc biết được nguyên nhân và cáhc phòng tránh có một ý nghĩa quan trọng.
Tránh được tối đa các chấn thương có thể xảy ra trong quá trình tập luyện do không biết hoặc biết nhưng coi thường, không chịu tuân theo những nguyên tắc và phương pháp tập luyện khoa học.
C. PHẦN KẾT THÚC
1/ Củng cố:
? Mục tiêu, nội dung chương trình TD7.
? ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT.
2/ HDVN:
? Lên kế hoạch tập luyện cho bản thân.
? Nguyên nhân dẫn đến chấn thương và cách phòng tránh
2p
38p
20p
18p
5p
3p
2p
CS: Tập hợp, báo cáo
GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung
? Tập luyện TDTT có tác dụng gì đối với bản thân.
HS thảo luận trả lời, GV nhận xét rồi chốt lại nội dung chính.
? Lớp 6 các em đã học các nội dung gì.
HS trả lời, GV thông báo lại nội dung chương trình TD7.
? Em đã bị chấn thương trong khi tập TDTT chưa, kể một số chấn thương thường xảy ra.
? Nguyên nhân dẫn đến chấn thương.
? Việc phòng tránh chấn thương có ý nghĩa gì.
HS trả lời, GV nhận xét kết luận.
2 HS trả lời, lớp nhận xét GV bổ sung và chốt lại nội dung bài
GV: Giao bài tập về nhà, nhận xét giờ học.
Ngày soạn:18/8/16
Ngày soạn:22/8/16
Tuần: 1 Tiết:2
PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG
TRONG HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC THỂ THAO
MỘT SỐ QUY ĐỊNH KHI HỌC TẬP BỘ MÔN
I/ MỤC TIÊU:
HS phải ghi nhớ được những điều cần lưu ý và thực hiện trong mỗi tiết học: Về kiến thức kỹ năng, thái độ hành vi.
Nắm được một số nguyên nhân thường gặp và cách phòng tránh chấn thương, vân dung và tập luyện hàng ngày.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Sân bãi sạch, phẳng.
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG
Đ.L
PHƯƠNG PHÁP-TC
A/ CHUẨN BỊ:
I.Nhận lớp:
II. KTBC:
? Mục tiêu, nội dung chương trình TD7.
? ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT.
B/ PHẦN CƠ BẢN
1/ Quy định khi học bộ môn.
- Kiến thức:
Có hiểu biết cần thiết nguyễn nhân và cách phòng chống chấn thương.
Biết thực hiện các động tác bổ trợ kyc thuật, trò chơi vận động, kỹ thuật các động tác đã học ở lớp 6 và học
Ngày soạn:20/8/16
Tuần: 1 Tiết:1
PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG
TRONG HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC THỂ THAO
I/ MỤC TIÊU:
HS nắm được mục tiêu, nội dung chương trình trong năm học lớp 7, từ đó biết tự lập kế hoạch tập luyện cho riêng mình.
HS có một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong hoạt động TDTT, hiểu được ý nghĩa, nguyên nhân và cách phòng tránh.
II/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Sân bãi sạch, phẳng.
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG
Đ.L
PHƯƠNG PHÁP-TC
A/ CHUẨN BỊ:
Nhận lớp:
B/ PHẦN CƠ BẢN
1/ Mục tiêu, chương trình TD 7.
a. Mục tiêu:
- HS biết một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ.
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, tính kỷ luật, thói quen tập luyện TDTT và giữ vệ sinh.
- Có sự tăng tiến về thể lực, đạt TCRLTT.
- Biết vận dụng ngững điều đã học vào nếp sống hàng ngày.
b. Nội dung chương trình TD7:
- Lý thuyết.
- ĐHĐN.
- Bài TD phát triển chung.
- Trò chơi và các động tác bổ trợ kỹ thuật: Chạy nhanh, chạy bền, nhảy cao, nhảy xa, ném bóng.
2/ ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT:
- Luyện tập TDTT nhằm nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực. Trong tập luyện việc biết được nguyên nhân và cáhc phòng tránh có một ý nghĩa quan trọng.
Tránh được tối đa các chấn thương có thể xảy ra trong quá trình tập luyện do không biết hoặc biết nhưng coi thường, không chịu tuân theo những nguyên tắc và phương pháp tập luyện khoa học.
C. PHẦN KẾT THÚC
1/ Củng cố:
? Mục tiêu, nội dung chương trình TD7.
? ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT.
2/ HDVN:
? Lên kế hoạch tập luyện cho bản thân.
? Nguyên nhân dẫn đến chấn thương và cách phòng tránh
2p
38p
20p
18p
5p
3p
2p
CS: Tập hợp, báo cáo
GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung
? Tập luyện TDTT có tác dụng gì đối với bản thân.
HS thảo luận trả lời, GV nhận xét rồi chốt lại nội dung chính.
? Lớp 6 các em đã học các nội dung gì.
HS trả lời, GV thông báo lại nội dung chương trình TD7.
? Em đã bị chấn thương trong khi tập TDTT chưa, kể một số chấn thương thường xảy ra.
? Nguyên nhân dẫn đến chấn thương.
? Việc phòng tránh chấn thương có ý nghĩa gì.
HS trả lời, GV nhận xét kết luận.
2 HS trả lời, lớp nhận xét GV bổ sung và chốt lại nội dung bài
GV: Giao bài tập về nhà, nhận xét giờ học.
Ngày soạn:18/8/16
Ngày soạn:22/8/16
Tuần: 1 Tiết:2
PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG
TRONG HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC THỂ THAO
MỘT SỐ QUY ĐỊNH KHI HỌC TẬP BỘ MÔN
I/ MỤC TIÊU:
HS phải ghi nhớ được những điều cần lưu ý và thực hiện trong mỗi tiết học: Về kiến thức kỹ năng, thái độ hành vi.
Nắm được một số nguyên nhân thường gặp và cách phòng tránh chấn thương, vân dung và tập luyện hàng ngày.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Sân bãi sạch, phẳng.
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG
Đ.L
PHƯƠNG PHÁP-TC
A/ CHUẨN BỊ:
I.Nhận lớp:
II. KTBC:
? Mục tiêu, nội dung chương trình TD7.
? ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT.
B/ PHẦN CƠ BẢN
1/ Quy định khi học bộ môn.
- Kiến thức:
Có hiểu biết cần thiết nguyễn nhân và cách phòng chống chấn thương.
Biết thực hiện các động tác bổ trợ kyc thuật, trò chơi vận động, kỹ thuật các động tác đã học ở lớp 6 và học
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất