Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    16 khách và 1 thành viên
  • phan phuong thao
  • Chào mừng quý vị đến với website của Nguyễn Thiên Hương

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    HSG TIN 9 VĨNH TƯỜNG 2011-2012

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:24' 29-05-2021
    Dung lượng: 209.5 KB
    Số lượt tải: 34
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT
    VĨNH TƯỜNG
    ĐỀ THI HSG LỚP 9 NĂM HỌC 2011 - 2012
    Môn: Tin học
    Thời gian làm bài: 150 phút
    
    

    Tổng quan đề thi:

    STT
    Tên bài
    File bài làm
    File dữ liệu vào
    File dữ liệu ra
    Điểm
    
    1
    Ốc Sên
    snail.pas
    snail.inp
    snail.out
    30
    
    2
    Dãy số
    numbers.pas
    numbers.inp
    numbers.out
    35
    
    3
    Tổ Ong
    beehive.pas
    beehive.inp
    beehive.out
    35
    
    
    Lập chương trình giải các bài toán sau đây:
    Bài 1. Ốc Sên.
    Con ốc sên đang ở gốc của một cái cây cao v mét tính từ gốc. Ốc sên muốn bò lên ngọn cây để ăn những lá non trên đó. Ban ngày ốc sên bò được a mét lên trên, nhưng ban đêm, khi ngủ nó bị trôi xuống dưới b mét.
    Yêu cầu: Cho các số nguyên v, a và b (1 ≤ b < a ≤ v ≤ 109). Hãy xác định số ngày cần thiết để ốc sên lên tới ngọn cây.
    Dữ liệu: Vào từ file văn bản snail.inp gồm một dòng chứa 3 số nguyên a, b và v.
    Kết quả: Đưa ra file văn bản snail.out một số nguyên – kết quả tìm được.
    Ví dụ:
    snail.inp
    
    snail.out
    
    2 1 5
    
    3
    
    Bài 2. Dãy số.
    Bạn Huy không tập trung tư tưởng trong giờ toán vì vậy thầy giáo cho thêm bài tập về nhà rèn luyện khả năng tập trung tư tưởng và tính cẩn thận chu đáo. Nội dung bài tập là cho n xâu chỉ bao gồm các ký tự la tinh thường và chữ số. Đoạn các ký tự số liên tục tạo thành một số nguyên. Ở mỗi đoạn ký tự số liên tục Huy phải trích ra số lớn nhất có thể, sắp xếp các số nhận được từ các xâu đã cho và đưa ra theo thứ tự không giảm, mỗi số được đưa ra dưới dạng không có các số 0 không có nghĩa.
    Ví dụ, với n = 1 và xâu là 01a2b3456cde478 dãy số cần đưa ra là 1, 2, 478, 3456.
    Yêu cầu: Cho số nguyên n (1 ≤ n ≤ 100) và n xâu, mỗi xâu có độ dài không quá 100. Hãy đưa ra dãy số nhận được đã sắp xếp theo thứ tự không giảm, mỗi số trên một dòng.
    Dữ liệu: Vào từ file văn bản numbers.inp:
    Dòng đầu tiên chứa số nguyên n,
    Mỗi dòng trong n dòng sau chứa một xâu chỉ gồm các ký tự la tinh thường và số.
    Dữ liệu đảm bảo có không quá 500 số được tách ra.
    Kết quả: Đưa ra file văn bản NUMBERS.OUT dãy số nhận được đã sắp xếp theo thứ tự không giảm, mỗi số trên một dòng.
    Ví dụ:
    numbers.inp
    
    numbers.out
    
    4
    43silos0
    zita002
    le2sim
    231233
    
    0
    2
    2
    43
    231233
    
    
    Bài 3. Tổ Ong.
    Tổ ong bao gồm nhiều ô giống nhau hình lục bát. Các ô này để ở, chứa mật, sáp, ong non, . . . Ban đầu ong xây một ô. Sau đó xây tiếp các ô kề cạnh với ô ban đầu, làm thành lớp thứ hai, sau đó xây tiếp các ô kề cạnh với ô ở lớp thứ hai, làm thành lớp thứ 3, . . .
    Người ta tìm thấy một tổ ong lớn có tới n lớp. Hãy xác định số ô của tổ ong tìm thấy.
    Dữ liệu: Vào từ file văn bản beehive.inp gồm một dòng chứa số nguyên n (1 ≤ n ≤ 109).
    Kết quả: Đưa ra file văn bản beehive.out một số nguyên – số lượng ô trong tổ ong.
    Ví dụ:
    beehive.inp
    
    beehive.out
    
    4
    
    18
    
    

    Họ và tên thí sinh: ..........................................................SBD: ......................

     
    Gửi ý kiến