Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    6 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của Nguyễn Thiên Hương

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    HK2 SỬ 8 2017-2018

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:26' 05-04-2019
    Dung lượng: 13.4 KB
    Số lượt tải: 441
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT

    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II
    NĂM HỌC 2017-2018
    Môn: Lịch sử - Lớp 8
    Thời gian làm bài: 45 phút, không kể thời gian giao đề
    
    
    I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (2 điểm)
    Chọn đáp án đúng rồi khoanh tròn vào chữ cái ở đầu câu
    1. Mục đích đấu tranh của phong trào yêu nước Việt Nam đầu thế kỉ XX là:
    A. đánh Pháp giành độc lập dân tộc, xây dựng lại chế độ phong kiến.
    B. thương lượng với Pháp để Pháp giúp đỡ Việt Nam phát triển đất nước
    C. đánh Pháp giành độc lập dân tộc xây dựng chế độ dân chủ tư sản.
    D. đánh Pháp giành độc lập dân tộc xây dựng chế độ xã hội chủ nghĩa.
    2. Bản chất chính sách văn hóa, giáo dục của Pháp áp dụng ở Việt Nam trong chương trình khai thác thuộc địa là:
    A. kìm hãm dân ta trong vòng lạc hậu, ngu muội và đào tạo ra một lớp người chỉ biết phục tùng.
    B. “ khai hóa nền văn minh” cho nhân dân Việt Nam
    C. đào tạo nhân tài cho đất nước Việt Nam
    D. giúp cho nền văn hóa, giáo dục nước ta phát triển ngang bằng với các nước tiến bộ trên thế giới.
    3. Âm mưu thâm độc của thực dân Pháp trong việc thành lập Liên bang Đông Dương là:
    A. biến Đông Dương thành một tỉnh của Pháp.
    B. tăng cường áp bức, kìm kẹp, làm giàu cho tư bản Pháp.
    C. chia rẽ các dân tộc Đông Dương trong sự thống nhất giả tạo.
    D. từng bước xây dựng và hoàn thiện bộ máy hành chính.
    4. Nguyên nhân chủ yếu đẩy nước ta rơi vào tình trạng nước thuộc địa là:
    A. thực dân Pháp liên kết với các nước đế quốc khác cùng đánh chiếm Việt Nam
    B. nhân dân ta tình nguyện khuất phục thực dân Pháp
    C. đất nước Việt Nam ta nhỏ, nhân dân sức yếu không đánh nổi Pháp.
    D. triều đình nhà Nguyễn nhu nhược, chủ trương thương lượng , không kiên quyết đánh Pháp.
    II. LUẬN (8 điểm)
    Câu 1( 4điểm). Trình bày ngắn gọn nội dung chính sách khai thác thuộc địa lần thứ nhất của Pháp ở Việt Nam về lĩnh vực kinh tế? Em có nhận xét gì về đời sống của giai cấp nông dân và công nhân dưới tác động của cuộc khai thác đó?
    Câu 2 (4điểm). Những hoạt động của Nguyễn Tất Thành sau khi ra đi tìm đường cứu nước. Tại sao Nguyễn Tất Thành ra đi tìm con đường cứu nước mới ?

    ……………………………….…………………………



    HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN LỊCH SỬ 8

    I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (2 điểm) Mỗi ý đúng 0.25 điểm


    Câu 1
    Câu 2
    Câu 3
    Câu 4
    
    Đề A
    B
    A
    C
    D
    
    II. LUẬN (8 điểm)
    CÂU
    HƯỚNG DẪN CHẤM
    ĐIỂM
    
    1
    * Trình bày tóm tắt nội dung chính sách khai thác thuộc địa lần thứ nhất của Pháp ở Việt Nam về lĩnh vực kinh tế:
    + Nông nghiệp : Đẩy mạnh cướp đoạt ruộng đất, lập các đồn điền.
    + Công nghiệp : Tập trung khai thác than, kim loại và một số ngành khai thác xi măng, điện, chế biến gỗ....
    + Giao thông vận tải :Xây dựng hệ thống giao thông vận tải đường bộ, đường sắt
    + Thương nghiệp :
    -Độc chiếm thị trường Việt Nam....
    -Đề ra các thuế mới bên cạnh các thuế cũ...
    * Nhận xét về đời sống của giai cấp nông dân và công nhân dưới tác động của cuộc khai thác thuộc địa
    ( Lưu ý: Tùy cách diễn đạt của Hs nhưng cần đảm bảo các ý sau)
    - Giai cấp nông dân: bị thực dân, phong kiến tước đoạt ruộng đất, bị phá sản. Cuộc sống của họ cơ cực trăm bề, một bộ phận nhỏ bị mất ruộng đất phải vào làm việc trong các hầm mỏ, nhà máy, xí nghiệp...
    Họ căm ghét chế độ bóc lột của thực dân, phong kiến nên có ý thức dân tộc sâu sắc. Họ sẵn sàng hướng ứng tham gia phong trào đấu tranh giành độc lập dân tộc.
    - Giai cấp công nhân: là giai cấp mới xuất hiện. Đa số họ xuất thân từ nông dân , cuộc sống khổ cực vì bị ba tầng áp bức bóc lột: thực dân, phong kiến và giai cấp tư sản..
    Họ có tinh thần đấu tranh cách mạng mạnh mẽ, kiên quyết chống đế quốc và phong kiến. Họ là lực lượng lãnh đạo cách mạng .
    

    0.5
    0.5

    0.5

    0.5





    0.5


    0
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓