Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    11 khách và 2 thành viên
  • Sơn Hằng
  • Lê Trần Minh Nguyễn
  • Chào mừng quý vị đến với website của Nguyễn Thiên Hương

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    HK1 Toán 8 Nam Đinh 2017-2018

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:35' 06-12-2018
    Dung lượng: 23.9 KB
    Số lượt tải: 626
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    NAM ĐỊNH

    HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ I
    NĂM HỌC 2017 - 2018
    Môn: Toán – Lớp 8

    Hướng dẫn chấm gồm 02 trang
    
    Phần I - Trắc nghiệm (2,0 điểm) Mỗi câu đúng cho 0,25 điểm.
    Câu
    1
    2
    3
    4
    5
    6
    7
    8
    
    Đáp án
    A
    B
    D
    C
    D
    B
    A
    C
    
     Phần II – Tự luận (8,0 điểm)
    Câu

    Nội dung trình bày
    Điểm
    
    1.
    (1,5đ)
    a)
    (0,5đ)
    Có 2x- 4x2= 2x(1- 2x)
    0,5
    
    
    b)
    3x(x - 2) - 4x + 8 = 3x(x - 2) - 4(x - 2)
    0,25
    
    
    (0,5đ)
    = (x - 2)(3x - 4)
    0,25
    
    
    c)
    (0,5đ)
    x2 - 2xy + y2 – 9z2= (x - y)2 – (3z)2
    0,25
    
    
    
    = (x - y - 3z)(x - y + 3z)
    0,25
    
    2.
    (1,25đ)
    a)
    (0,75đ)
    Thực hiện phép chia đa thức 2x3 – 3x2 + x + m cho đa thức x + 2 được thương là 2x2 – 7x + 15, dư là m – 30.

    0,5
    
    
    
    Để đa thức 2x3 – 3x2 + x + m chia hết cho đa thức x + 2 thì m – 30 = 0⇒ m = 30.
    0,25
    
    
    

    b)
    (0,5đ)

    Có P = x - x2 - 1 = - (x2 – x + 1) = - (x2- 2.x
    1
    2 +
    1
    4 +
    3
    4) = - (x -
    1
    2)2 -
    3
    4

    0,25
    
    
    
    Nhận thấy với mọi x thì - (x -
    1
    2)2 ≤ 0 ⇒ - (x -
    1
    2)2 -
    3
    4< 0 hay P < 0.
    0,25
    
    3.
    (1,25đ)
    a)
    (0,5đ)
     Có A =
    45𝑥
    2−𝑥
    15𝑥
    𝑥−2
    2
    45𝑥
    2−𝑥
    15𝑥
    2−𝑥
    2

    0,25
    
    
    
    
    3
    2−𝑥

    0,25
    
    
    b)
    (0,75đ)
    Có
    𝑥
    3+2
    𝑥
    2
    𝑦−𝑥
    𝑦
    2−2
    𝑦
    3 (𝑥
    3+2
    𝑥
    2
    𝑦
    𝑥
    𝑦
    2+2
    𝑦
    3
    𝑥
    2
    𝑥+2𝑦
    𝑦
    2(𝑥+2𝑦)

    𝑥+2𝑦
    𝑥
    2
    𝑦
    2
    𝑥+2𝑦
    𝑥−𝑦(𝑥+𝑦) (1).
    0,25
    
    
    
    Có
    𝑥
    2+3𝑥𝑦+2
    𝑦
    2
    𝑥
    2+𝑥𝑦+2𝑥𝑦+2
    𝑦
    2=𝑥
    𝑥+𝑦+2𝑦(𝑥+𝑦)
    0,25
    
    
    
    =
    𝑥+𝑦(𝑥+2𝑦) (2).
    
    
    
    
    Từ (1) và (2) ta có B =
    𝑥
    3+2
    𝑥
    2
    𝑦−𝑥
    𝑦
    2−2
    𝑦
    3
    𝑥
    2+3𝑥𝑦+2
    𝑦
    2
    𝑥+2𝑦
    𝑥−𝑦(𝑥+𝑦
    𝑥+𝑦(𝑥+2𝑦=𝑥−𝑦.
    0,25
    
    




    4.
    (3,0đ)
    
    Hình vẽ:
    /
    
    
    
    a)
    (1,0đ)
    Xét tứ giác AMHN có góc MAN bằng 900(vì ∆ ABC vuông tại A),
    0,25
    
    
    
    góc AMH bằng 900(vì M là chân đường vuông góc kẻ từ H đến AB),
    0,25
    
    
    
    góc ANH bằng 900(vì M là chân đường vuông góc kẻ từ H đến AC),
    0,25
    
    
    
     Do đó tứ giác AMHN là hình chữ nhật.
    0,25
    
    
    b)
    (1,25đ)
    Xét ∆HNC vuông tại N có NK là trung tuyến(vì K là trung điểm của HC) nên
    NK = KH = KC
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓