Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của Nguyễn Thiên Hương

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    HINH 7-K2s

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:36' 22-07-2021
    Dung lượng: 698.3 KB
    Số lượt tải: 244
    Số lượt thích: 0 người
    NS: 11/01/2021
    ND: 19/01/2021

    Tiết 33 §6 tam giác cân
    A. Mục tiêu:
    - HS nắm được định nghĩa tam giác cân, tam giác vuông cân, tính chất về góc của tam giác cân, tam giác vuông cân.
    - Biết vẽ tam giác vuông cân. Biết chứng minh một tam giác là tam giác cân, tam giác vuông cân.
    - Rèn KN vẽ hình, tính toán và tập dượt chứng minh đơn giản.
    B. Chuẩn bị:
    - Com pa, thước thẳng, thước đo góc.
    C. Các HĐ dạy học:
    I. Tổ chức lớp: (1`)

    II. Kiểm tra: (4`)
    - Kiểm tra quá trình làm bài tập của HS ở nhà.
    III. Bài mới:

    HĐ của GV
    HĐ của HS
    
    - GV treo bảng phụ hình 111.
    ? Nêu đặc điểm của tam giác ABC
    - HS: ABC có AB = AC là tam giác có 2 cạnh bằng nhau.
    - GV: đó là tam giác cân.
    ? Nêu cách vẽ tam giác cân ABC tại A
    - HS:
    + Vẽ BC
    - Vẽ (B; r) C; r) tại A
    ? Cho MNP cân ở P, Nêu các yếu tố của tam giác cân.
    - HS trả lời.


    - Yêu cầu HS làm ?1
    - HS:
    ADE cân ở A vì AD = AE = 2
    ABC cân ở A vì AB = AC = 4
    AHC cân ở A vì AH = AC = 4
    - Yêu cầu HS làm ?2
    - HS đọc và quan sát H113
    ? Dựa vào hình, ghi GT, KL


    ABD = ACD
    
    c.g.c
    Nhắc lại đặc điểm tam giác ABC, so sánh góc B, góc C qua biểu thức hãy phát biểu thành định lí.
    - HS: tam giác cân thì 2 góc ở đáy bằng nhau.
    - Yêu cầu xem lại bài tập 44(tr125)
    ? Qua bài toán này em nhận xét gì.
    - HS: tam giác ABC có thì cân tại A
    - GV: Đó chính là định lí 2.
    ? Nêu quan hệ giữa định lí 1, định lí 2.
    - HS: ABC, AB = AC
    ? Nêu các cách chứng minh một tam giác là tam giác cân.
    - HS: cách 1:chứng minh 2 cạnh bằng nhau, cách 2: chứng minh 2 góc bằng nhau.

    1. Định nghĩa (10`)
    a. Định nghĩa: SGK
    
    b) ABC cân tại A (AB = AC)
    . Cạnh bên AB, AC
    . Cạnh đáy BC
    . Góc ở đáy
    . Góc ở đỉnh:
    ?1



    2. Tính chất (15`)
    ?2
    GT
    ABC cân tại A

    
    KL
    
    
    Chứng minh:
    ABD = ACD (c.g.c)
    Vì AB = AC, cạnh AD chung



    a) Định lí 1: ABC cân tại A




    b) Định lí 2: ABC có ABC cân tại A







    
    IV. Củng cố: (4`)
    - Nêu định nghĩa tam giác cân, vuông cân.
    - Nêu cach vẽ tam giác cân, vuông cân.
    - Nêu cách chứng minh 1 tam giác là tam giác cân, vuông cân.
    - Làm bài tập 47 SGK - tr127
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓