Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của Nguyễn Thiên Hương

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giáo án Văn 8 kì 1

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:12' 21-08-2018
    Dung lượng: 181.6 KB
    Số lượt tải: 1607
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 1 : Văn bản tôi đi học (T1)
    (Thanh Tịnh)
    Soạn:
    Giảng:
    A. mục tiêu cần đạt
    - Cảm nhận được tâm trạng bỡ ngỡ, những cảm giác mới lạ của nhân vật "tôi" ở lần tựu trường đầu tiên trong đời.
    - Thấy được ngòi bút văn xuôi giàu chất thơ, gợi dư vị trữ tình man mác của Thanh Tịnh.
    - Rèn kĩ năng đọc,cảm thụ , phân tích nhân vật.
    - GDHS lòng kính thầy, yêu bạn, yêu trường học.
    B.phương tiện: GA, SGK, SGV
    c.tiến trình
    1. Tổ chức: 8B: 8C:
    2. Kiểm tra: Sự chuẩn bị của học sinh
    3 Bài mới:* HĐ1: Trong c.đời mỗi con người, những kỷ niệm tuổi học trò thường được lưu giữ bền lâu trong trí nhớ. Đặc biệt càng đáng nhớ hơn là những kỷ niệm về ngày tựu trường đầu tiên. Truyện ngắn “Tôi đi học” diễn tả cảm xúc ấy ở nhân vật tôi ntn.Hôm nay…

    Hoạt động của thầy và trò
    Nội dung cần đạt
    
    Hoạt động 2 : Đọc hiểu văn bản
    I. TáC GIả- TáC PHẩM
    
    -Nêu 1 vài nét chính về tác giả, tác phẩm?
    1. Tác giả: Thanh (1911-1988). Quê: Huế. Là nhà văn, nhà thơ, bút kí. Sáng tác của ông đằm thắm, êm dịu, trong trẻo…
    2.Tác phẩm : Truyện ngắn “Tôi đi học” viết 1941,in trong tập “Quê mẹ”
    
    
    - GV đọc mẫu, gọi 2-3 HS đọc, lớp nhận xét .

    - GV giả i thích kĩ hơn một số từ ngữ khó trong phần chú thích
    II. Đọc - chú thích
    1.Đọc: Rõ ràng thể hiện cảm xúc bâng khuâng của tâm trạng.
    2.Chú thích: SGK
    - Tựu trường:Đến trường ngày khai giảng năm học
    - Ông đốc: Ông hiệu trưởng
    
    
    - VBản thuộc thể loại nào?
    - Nêu phương thức biểu đạt?
    - Bố cục vbản chia mấy phần?
    - Nội dung chính của mỗi phần?
    III. Bố cục thể loại
    1.Thể loại: Truyện ngắn
    -PTBĐ:Kết hợp trữ tình với m.tả,kể
    2.Bố cục: 3 phần
    P1:Đầu-> ngọn núi:Cảm nhận của tôi trên đường tới trường.
    P2:Tiếp -> ngày nữa:Cảm nhận của tô i lúc ở sân trường.
    P3:Còn lại:Cảm nhận của tô i trong lớp học
    
    Hoạt động 3 :
    IV. Phân tích
    
    - GV nêu câu hỏi cho cả lớp: nhân vật chính trong truyện ngắn này là ai? Tâm trạng của nhân vật chính ấy được thể hiện qua những tình huống truyện (thời gian, thời điểm) nào ?
    HS làm việc độc lập, đứng tại chỗ trả lời.

    - GV cho 1 HS đọc lại đoạn đầu (từ đầu đến ... trên ngọn núi) và nêu câu hỏi: Tâm trạng của nhân vật "tôi" trên con đường cùng mẹ đến trường?
    HS làm việc theo nhóm. Cử đại diện trình bày, lớp nhận xét, GV bổ sung.
    1. Tâm trạng nhân vật "tôi" trong ngày đầu đi học.
    a. Trên con đường cùng mẹ tới trường.
    + Con đường, cảnh vật chung quanh vốn rất quen, nhưng hôm nay thấy lạ: Cả
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓