Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    11 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của Nguyễn Thiên Hương

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giáo án Toán 9

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:07' 23-07-2021
    Dung lượng: 4.3 MB
    Số lượt tải: 9
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần: Ngày soạn:
    Tiết: Ngày dạy:
    CHƯƠNG III: GÓC VỚI ĐƯỜNG TRÒN
    §1. GÓC Ở TÂM. SỐ ĐO CUNG
    A. MỤC TIÊU:
    1- Kiến thức: + Nhận biết được góc ở tâm, hai cung tương ứng, một cung bị chắn. Hiểu được định lý về cộng số đo hai cung
    2- Kỹ năng: Rèn kỹ năng đo góc ở tâm, thấy rõ sự tương ứng giữa số đo của cung và của góc ở tâm chắn cung đó trong trường hợp cung nhỏ hoặc cung nửa đường tròn, biết suy ra số đo của cung lớn, biết so sánh hai cung trên một đường tròn. Biết vận dụng được định lý về cộng số đo hai cung, biết chứng minh định lý.
    3- Thái độ: Cẩn thận và suy luận hợp lôgíc.
    4 Định hướng phát triển năng lực:
    - Năng lực chung: tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản.
    - Năng lực chuyên biệt: Biết phân tích tìm lời giải và trình bày lời giải, làm quen với dạng toán tìm vị trí một điểm để một đoạn thẳng có độ dài lớn nhất
    C. CHUẨN BỊ:
    1. Giáo viên: Thước thẳng, bảng phụ, phấn màu
    2. Học sinh: Thực hiện hướng dẫn tiết trước
    3. Bảng mô tả 4 mức độ nhận thức:
    Cấp độ
    Chủ đề
    Nhận biết
    M1
    Thông hiểu
    M2
    Vận dụng
    M3
    Vận dụng cao
    M4
    
    Góc ở tâm, số đo cung.
    Định nghĩa góc ở tâm. Số đo độ của góc ở tâm. Số đo cung.
    -So sánh hai cung

    - V/dụng Hãy tìm số đo của cung nêu cách tìm đó ?
    Vận dụng đlý về cộng số đo hai cung để giải được BT.
    
    E. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
    1. Ổn định lớp:
    2. Kiểm tra bài cũ: (Không kiểm tra) Giới thiệu nội dung chương III
    3. Khởi động:
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    
    H: Góc mà có đỉnh của nó nằm trên đường tròn và hai cạnh là hai bán kính của đường tròn được gọi là gì?
    Hs nêu dự đoán
    
    Mục tiêu: Hs bước đầu được mô tả sơ lượt về góc ở tâm
    Phương pháp và kĩ thuật dạy học: Đàm thoại gợi mở, thuyết trình,...
    Hình thức tổ chức dạy học: Cá nhân, nhóm.
    Phương tiện và thiết bị dạy học: Thước, bảng phụ, MTBT.
    Sản phẩm: Dự đoán của học sinh
    
    4. Hoạt động hình thành kiến thức:
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
    NỘI DUNG
    
    Hoạt động 1: Định nghĩa góc ở tâm – cá nhân
    Mục tiêu: Hs nêu được đ.nghĩa góc ở tâm, xác định được góc ở tâm
    Phương pháp và kĩ thuật dạy học: Đàm thoại gợi mở, thuyết trình,...
    Hình thức tổ chức dạy học: Cá nhân, nhóm.
    Phương tiện và thiết bị dạy học: Thước, bảng phụ, MTBT.
    Sản phẩm: xác định được góc ở tâm, cung lớn, cung nhỏ
    NLHT: NL xác định góc ở tâm
    
    Gv giới thiệu cho Hs tìm hiểu thế nào là góc ở tâm, kí hiệu cung.
    GV cho HS quan sát H.1 SGK /67.
    H : Góc ở tâm là gì ?
    GV: giới thiệu cung nhỏ, cung lớn và kí hiệu cung kèm theo hình vẽ
    H : Số đo độ của góc ở tâm có thể là những giá trị nào ?
    H : Mỗi góc ở tâm ứng với mấy cung ? Hãy chỉ ra cung bị chắn của ,



    Cho HS làm BT 1 SGK.
    1. Góc ở tâm.
    Định nghĩa : Góc có đỉnh trùng với tâm đường tròn được gọi là góc ở tâm
    Cung nhỏ :  Cung lớn : 
    Góc ở tâm chắn cung nhỏ AmB
    Góc bẹt  chắn nửa đường tròn.
    
    Bài tập 1 : a) 900; b) 1500; c) 1800; d) 00; e) 1200
    
    Hoạt động 2: Số đo cung – nhóm
    Mục tiêu: Hs nêu được định nghĩa số đo cung
    Phương pháp và kĩ thuật dạy học: Đàm thoại gợi mở, thuyết trình,...
    Hình thức tổ chức dạy học: Cá nhân, nhóm.
    Phương tiện và thiết bị dạy học: Thước, bảng phụ, MTBT.
    Sản phẩm: Xác định được số đo cung lớn, cung nhỏ.
    NLHT: NL đo đạc, tính toán.
    
    Gọi 1 HS lên bảng đo  = ?, sđ =?
    GV : Hãy tìm số đo của cung lớn , nêu cách tìm đó ?
    –HS nêu ĐN /67


     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓