Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    7 khách và 1 thành viên
  • Đặng Thị Hà
  • Chào mừng quý vị đến với website của Nguyễn Thiên Hương

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    ĐỀ CƯƠNG TOÁN 9-HK1-TRƯNG VƯƠNG-2018-2019

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Nhóm Toán THCS
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:29' 04-12-2020
    Dung lượng: 82.6 KB
    Số lượt tải: 1725
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG THCS TRƯNG VƯƠNG
    NỘI DUNG ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KỲ I
    MÔN: TOÁN 9
    LÍ THUYẾT
    I. Đại số: Học thuộc “Các công thức biến đổi căn thức” (trang 39 SGK toán 9 tập 1) và “Tóm tắt các kiến thức cần nhớ” (trang 60, 61 SGK tập 1)
    II. Hình học: Học thuộc “Tóm tắt các kiến thức cần nhớ” (trang 92, 126, 127 SGK toán 9 tập 1)
    BÀI TẬP THAM KHẢO
    I. Dạng I: Biến đổi biểu thức chứa căn.
    Bài 1. Cho A = 
    Rút gọn A
    Tính A biết x = 
    Tìm x để A = 
    Tìm x để A > 0; A < 0
    Tìm x nguyên để A nguyên
    Tìm x để A.
    Tìm x để A < 1
    Tìm x để A có giá trị nhỏ nhất
    Tìm giá trị lớn nhất của P = A.(
    Bài 2. Cho biểu thức: B = 
    Rút gọn B
    Tính B biết x = 
    Tìm x nguyên để B nguyên
    Tìm GTNN của 
    Bài 3. Cho biểu thức C = 
    Rút gọn C
    Tìm x để C.(
    Tìm GTNN của C
    Bài 4. Cho biểu thức D = 
    Rút gọn D
    C/m: D < 13
    Tìm x để D = 2/7
    Tìm GTNN của P = 
    Bài 5.Cho biểu thức: E = 
    Rút gọn E
    Tính E biết x = 
    Tìm x để E < 1
    Tìm số tự nhiên x để E là số tự nhiên
    Tìm x để E = 
    Với x > 1 so sánh E với
    Bài 6. Cho F = 
    Rút gọn F
    Tìm x để F = 3
    Tìm x để F = 1/3
    Tìm x để F < x – 3
    Tìm GTNN của M=F.2
    So sánh M với 
    Bài 7. Cho biểu thức C = 
    Rút gọn C
    Tìm x để C = 
    So sánh C và 4
    Bài 8. Cho biểu thức D = 
    Rút gọn D
    Chứng minh D ≥ 0
    So sánh D và 
    II. Dạng 2: Các bài toán về hàm số bậc nhất
    Bài 1. Cho hàm số y = (2m – 3)x – 1 (1) Tìm m để
    Hàm số (1) là hàm số bậc nhât
    Hàm số (1) là hàm số bậc nhất đồng biến; nghịch biến
    Hàm số (1) đi qua điểm (-2;-3)
    Đồ thị của (1) là 1 đường thẳng // với đt y = (-m + 2)x + 2m
    Đồ thị của (1) đồng quy với 2 đt y = 2x – 4 và y = x + 1
    Khoảng cách từ gốc tọa độ đến đường thẳng (1) bằng 1/
    Khoảng cách từ gốc tọa độ đến đường thẳng (1) là lớn nhất
    Đồ thị của (1) là đường thẳng cắt 2 trục tọa độ tạo thành một tam giác có diện tích bằng 3
    Bài 2. Cho 2 đường thẳng: y = 4x + m – 1 (d) và y =  x +15 – 3m (d’)
    Tìm m để (d) cắt (d’) tại 1 điểm C trên trục tung
    Với m tìm được ở câu a, tìm tọa độ giao điểm A, B của (d) và (d’) với trục hoành
    Tính diện tích và chu vi tam giác ABC
    Bài 3. Cho 3 đường thẳng: y = x + 1 (d1); y = - x + 3 (d2); y = 2x – 3 (d3)
    Vẽ đồ thị 3 hàm số trên cùng 1 hệ trục tọa độ
    Gọi C là giao điểm của (d1) và (d3); A và B là giao điểm của (d2) với (d1) và (d3). Tìm tọa độ các giao điểm A, B, C. Tính chu vi và diện tích tam giác ABC.
    Bài 4. Cho đường thẳng (d): y = ax+ b. Xác định a, b biết:
    (d) đi qua gốc tọa độ và // với đường thẳng y = - x + 5
    (d) đi qua điểm A(2;3) và // với đường thẳng y = 2x + 1
    (d) đi qua điểm C(1;-2) và điểm D(2;-3)
    (d) cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng 2 và cắt trục hoành tại điểm có hoành độ bằng 3
    (d) // với đường thẳng y = - 2x + 1 và đi qua giao điểm 2 đường thẳng
    y = x – 5 và y = 2x – 4
    Bài 5. Cho đường thẳng
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓