Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    13 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Thị Thanh
  • Chào mừng quý vị đến với website của Nguyễn Thiên Hương

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    ĐỀ CƯƠNG GIỮA HK2 TOÁN 7 LÊ LỢI

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:11' 08-03-2020
    Dung lượng: 10.3 KB
    Số lượt tải: 727
    Số lượt thích: 0 người
    Trường THCS&THPT Lê Lợi
    ĐỀ CƯƠNG ÔN THI GIỮA KÌ 2
    NĂM HỌC 2015 – 2016
    MÔN: TOÁN 7
    I/ LÍ THUYẾT:
    I. ĐẠI SỐ:
    Nắm được dấu hiệu là gì.
    Biết cách lập bảng tần số và nêu nhận xét.
    Biết cách tính số trung bình cộng. Tìm mốt của dấu hiệu.
    Biết vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
    II. HÌNH HỌC:
    1. Nắm định nghĩa, tính chất, dấu hiệu nhận biết tam giác cân, tam giác vuông cân, tam giác đều
    2. Nắm định lí Pitago, định lí Pitago đảo.
    3. Nắm vững các trường hợp bằng nhau của tam giác vuông.
    II/ CÁC BÀI TẬP THAM KHẢO:
    Bài 1: Một giáo viên theo dõi thời gian làm bài tập (tính theo phút) của 30 học sinh (ai cũng làm được) và ghi lại như sau:
    
    a) Bảng trên đươc gọi là bảng gì?
    b) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?
    c) Lập bảng “tần số” và nêu nhận xét
    d) Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu
    e) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
    Bài 2: Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của 32 học sinh lớp 7A được ghi trong bảng sau:
    7
    4
    4
    6
    6
    4
    6
    8
    
    8
    7
    2
    6
    4
    8
    5
    6
    
    9
    8
    4
    7
    9
    5
    5
    5
    
    7
    2
    7
    6
    7
    8
    6
    10
    
    a) Dấu hiệu ở đây là gì ?
    b) Lập bảng “tần số” và nhận xét.
    c) Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu.
    d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.

    Bài 3:Cho tam giác cân ABC cân tại A (AB = AC). Gọi D, E lần lượt là trung điểm của AB và AC.
    a) Chứng minh ΔABE = ΔACD .
    b) Chứng minh BE = CD.
    c) Gọi K là giao điểm của BE và CD. Chứng minh ΔKBC cân tại K.
    d) Chứng minh AK là tia phân giác của góc ∠BAC

    Bài 4: Cho tam giác nhọn ABC. Kẻ AH ⊥ BC (H∈BC). Biết AB = 13 cm; AH = 12 cm và HC=16 cm. Tính chu vi tam giác ABC.

    Bài 5: Cho góc nhọn xOy và N là một điểm thuộc tia phân giác của góc xOy. Kẻ NA vuông góc với Ox (A ∈ Ox), NB vuông góc với Oy (B ∈ Oy)
    a) Chứng minh: NA = NB.
    b) Tam giác OAB là tam giác gì? Vì sao?
    c) Đường thẳng BN cắt Ox tại D, đường thẳng AN cắt Oy tại E. Chứng minh: ND = NE.
    d) Chứng minh ON ⊥ DE

    Bài 6: Cho tam giác ABC cân tại A, Kẻ AH⊥BC (H ∈ BC)
    a) Chứng minh góc ∠BAH = ∠CAH
    b) Cho AH = 3 cm, BC = 8 cm. Tính độ dài AC.
    c) Kẻ HE ⊥ AB, HD ⊥ AC . Chứng minh AE = AD.
    d) Chứng minh ED // BC.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓