Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    7 khách và 2 thành viên
  • Nguyễn Thu Thảo
  • Nguyễn Thị Ánh
  • Chào mừng quý vị đến với website của Nguyễn Thiên Hương

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    ĐỀ CƯƠNG GDCD 8 KÌ 1-THANH AM-2018-2019

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:42' 04-12-2020
    Dung lượng: 76.0 KB
    Số lượt tải: 259
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG THCS THANH AM
    Năm học 2018- 2019

    NỘI DUNG ÔN TẬP HỌC KÌ I MÔN GDCD LỚP 8

    A/ HỆ THỐNG BÀI HỌC
    Tôn trọng lẽ phải
    Tôn trọng người khác
    Giữ chữ tín
    Tự lập
    Lao động tự giác và sáng tạo
    Góp phần xây dựng nếp sống có văn hóa ở cộng đồng dân cư.
    B/ BÀI TẬP:
    1/Bài tập sau mỗi bài học trong sách giáo khoa.
    2/Tạo được tình huống, giải quyết được một số tình huống có liên quan đến từng chủ đề.
    3/Tìm và giải thích được một số tục ngữ, thành ngữ, ca dao, danh ngôn,…liên quan đến từng chủ đề.
    4/Liên hệ bản thân …

    C. MỘT SỐ CÂU HỎI CỤ THỂ
    Câu 1: Thế nào là tôn trọng lẽ phải? Nêu 4 việc làm của bản thân thể hiện tôn trọng lẽ phải?
    Câu 2: Thế nào là tôn trọng người khác? Nêu ý nghĩa của việc tôn trọng người khác? Bản thân em đã làm gì để thể hiện tôn trọng người khác? Em hãy sưu tầm 4 câu ca dao tục ngữ nói về tôn trọng người khác?
    Câu 3: Em hãy nêu cách rèn luyện để là người biết giữ chữ tín? Bản thân em đã là người biết giữ chữ tín chưa? (nêu một số biểu hiện).
    Câu 4: Thế nào là tự lập? Nêu ý nghĩa của tự lập? Nêu 4 việc làm của bản thân thể hiện tự lập? Tìm 4 câu ca dao tục ngữ, danh ngôn thể hiện tự lập?
    Câu 5: Em hãy nêu ý nghĩa của lao động tự giác, sáng tạo? Học sinh cần rèn luyện lao động tự giác, sáng tạo như thế nào trong học tập và cuộc sống?
    Câu 6: Bài tập tình huống
    Tình huống 1:
    An: - Hùng ơi, tớ để ý thấy một vài cây mới trồng ở CTMN của lớp mình héo rồi. Chiều nay chúng mình rủ một vài bạn đến chăm sóc CTMN đi.
    Hùng: - Cô giáo có phân công chúng mình đâu.
    An: - Uh. Nhưng nhìn mấy cây bị héo, mình xót ruột quá. Mà mình cũng vừa sáng chế ra dụng cụ tưới cây. Đảm bảo cậu không bị mất sức đâu.
    Hùng: Thôi cậu đi cùng bạn khác đi. Mình còn phải sang nhà cái Mai bảo nó cho ké cái tên mình vào nhóm bài tập tìm hiểu ca dao, tục ngữ về chủ đề gia đình của nó. Thấy chúng nó miệt mài lắm. Mai nộp cho thầy rồi. Biết đâu lại được điểm cao.
    An: Ơ thế nhưng cậu có tham gia vào làm đâu.
    Hùng: Đúng là cái cậu này: Thế mới là phải “ngoại giao”. À mà đừng có bép xép đấy nhớ. Không thì cậu ... chết với tớ.
    a.Nhận xét về hành vi của An và Hùng.
    b.Nếu em là bạn của Hùng em sẽ nói với bạn như thế nào?
    Tình huống 2:
    Sáng chủ nhật, đang còn nằm ngủ nướng, Hùng học sinh lớp 8 nghe thấy Mai, Khánh, Quân gọi mình ở ngoài cổng. Các bạn vào rủ Hùng đi dọn vệ sinh ngõ phố và trồng hoa ở bãi đất trống cùng các cô bác trong tổ dân phố. Hùng bảo “Các bạn ra dọn đi nhà tớ có mẹ tham gia rồi, tớ không đi nữa…”
    a. Em nhận xét gì về Hùng và các bạn? b. Nếu em là Hùng em sẽ ứng xử như thế nào?

    BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG NGƯỜI LẬP




    Lê Thị Ngọc Anh Vũ Thu Hường Hoàng Thị Lệ


















    TRƯỜNG THCS THANH AM
    Năm học 2018- 2019

    GỢI Ý ĐÁP ÁN ÔN TẬP MÔN GDCD HỌC KÌ I – LỚP 8

    Câu 1: Thế nào là tôn trọng lẽ phải?
    - Tôn trọng lẽ phải là công nhận, ủng hộ, tuân theo và bảo vệ những điều đúng đắn, biết điều chỉnh suy nghĩ hành vi của mình theo hướng tích cực; không chấp nhận và không làm những việc sai trái.
    - Nêu 4 việc làm của bản thân thể hiện tôn trọng lẽ phải?
    + Chấp hành tốt nội qui nhà trường.
    + Phê phán những việc làm sai trái.
    + Lắng nghe ý kiến của mọi người, nhưng cũng cần tranh luận để tìm ra lẽ phải.
    + Nghe lời dạy dỗ của thầy cô.
    Câu 2:
    - Thế nào là tôn trọng người khác?
    Tôn trọng người khác là sự đánh giá đúng mức, coi trọng danh dự phẩm giá và lợi ích của người khác thể hiện lối sống có văn hóa của mỗi người.
    - Nêu ý nghĩa của việc tôn trọng người khác
    + Tôn trọng người khác thì mới nhận được sự tôn trọng của người khác
     
    Gửi ý kiến