Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thành viên trực tuyến

    3 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của Nguyễn Thiên Hương

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    12 ĐỀ ĐÁP ÁN KỲ 2 VĂN 9 (2014-2015)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:12' 11-05-2021
    Dung lượng: 111.4 KB
    Số lượt tải: 115
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD- ĐT Q BÌNH THẠNH
    TRƯỜNG THCS BÌNH LỢI TRUNG

    ĐỀ THAM KHẢO THI HỌC KÌ II
    MÔN: NGỮ VĂN 9
    Thời gian: 90 phút

    I/PHẦN II: ( 3 đ)
    Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi:
    ……….
    Con hỏi : “ Nhưng làm thế nào mình ra đó được?”
    Họ nói : “Hãy đến rìa biển cả, nhắm nghiền mắt lại, cậu sẽ được làn sóng nâng đi.”
    Con bảo :” Buổi chiều mẹ luôn muốn mình ở nhà,làm sao có thể rời mẹ mà đi được?”
    Thế là họ mỉm cười nhảy múa lướt qua.
    Nhưng con biết trò chơi khác hay hơn.
    Con là sóng và mẹ sẽ là bến bờ kì lạ,
    Con lăn,lăn,lăn mãi rồi sẽ cười vang vỡ tan vào lòng mẹ.
    Và không ai trên thế gian này biết mẹ con ta ở chốn nào.

    1. Đoạn thơ trên trích trong bài thơ nào? Tác giả là ai?( 1đ)
    2.Ngoài ý nghĩa ca ngợi tình mẹ con,bài thơ còn có thể gợi cho ta suy ngẫm thêm về điều gì?( 1 đ)
    3.Tìm một câu thơ chứa hàm ý có trong đoạn thơ trên? Cho biết nội dung hàm ý.( 1 đ)

    II/PHẦN II: ( 7 đ)
    4.Viết văn bản nghị luận ngắn,trình bày suy nghĩ của em về tình mẫu tử.(3đ)













    Câu 1.
    Mức tối đa (1đ)
    -Văn bản :Mây và sóng
    -Tác giả :R.Ta - go
    Mức chưa tối đa : (0.5đ) HS chỉ trả lời được một yêu cầu của câu hỏi .
    Mức không đạt : (0đ) HS không trả lời chính xác hoặc không làm bài .
    Câu 2
    Mức tối đa (1đ)
    -Tố cáo tội ác của giặc
    -Thức tỉnh tinh thần yêu nước từ trong tướng lĩnh .
    Mức chưa tối đa : (0.5đ) HS chỉ trả lời được một yêu cầu của câu hỏi .
    Mức không đạt : (0đ) HS không trả lời chính xác hoặc không làm bài .
    Câu 3
    Mức tối đa (1đ)
    - Câu : :” Buổi chiều mẹ luôn muốn mình ở nhà,làm sao có thể rời mẹ mà đi được?”(0.5)
    - Nội dung hàm ý: Từ chối không đi chơi.(0.5)
    Mức chưa tối đa : (0.5đ) HS chỉ trả lời được một yêu cầu của câu hỏi .
    Mức không đạt : (0đ) HS không trả lời chính xác hoặc không làm bài .
    Câu 4
    Mức tối đa (3đ)
    Về nội dung (2đ)
    HS trình bày suy nghĩ về :
    Giải thích :Tình mẫu tử? Mẹ?
    Vì sao cần phải có tình mẫu tử?( Dẫn chứng)
    Mở rộng vấn đề.
    Về hình thức (1đ)
    -Bài viết có bố cục ba phần, rõ ràng .
    -Biết vận dụng nhiều thao tác nghị luận (giải thích ,chứng minh ,bình luận )
    -Bài viết không sai lỗi diễn đạt ,chính tả .
    -Văn phong mạch lạc, trong sáng .
    Mức chưa tối đa : (2.5đ)
    –Đúng thể nghị luận ,có bố cục ba phần hành văn mạch lạc, rõ ràng .
    -Nội dung có đôi chỗ chưa hợp lí và thuyết phục .
    Mức chưa tối đa : (2.0đ)
    –Đúng thể nghị luận ,có bố cục ba phần hành văn mạch lạc, rõ ràng .
    -Nội dung sơ sài ,thiếu dẫn chứng .
    Mức chưa tối đa : (1.5đ)
    -Đúng thể nghị luận ,có bố cục ba phần .
    -Nội dungsơ sài .
    Mức chưa tối đa : (1.đ)
    -Có mở bài .
    -Không nắm phương pháp làm văn nghị luận ,chỉ diễn xuôi .
    Mức không đạt : (0.5đ) Viết được phần Mở bài .
    Mức không đạt : (0.đ)
    -Không biết cách làm bài .
    -Không làm bài .
    Trường THCS BÌNH QUỚI TÂY
    ĐỀ THAM KHẢO THI HKII
    Khối 9 (2014 – 2015)

    Đề
    Đọc 4 câu thơ sau và trả lời câu hỏi
    “Nào đâu những đêm vàng bên bờ suối
    Ta say mồi đứng uống ánh trăng tan?
    Đâu những chiều mưa chuyển bốn phương ngàn
    Ta lặng ngắm giang sơn ta đổi mới?”
    (Nhớ rừng - Thế Lữ)
    Cho biết bài thơ Nhớ rừng, Thế Lữ sáng tác theo thể thơ nào? (0.5đ)
    Chép chính xác một khổ thơ trong bài thơ hiện đại Việt Nam mà em đã được học trong chương trình lớp 9 – Tập 2 có cùng thể thơ? (
     
    Gửi ý kiến